Các môn thi trắc nghiệm vẫn giữ dạng thức đã có (trắc nghiệm nhiều lựa chọn) và có thêm một số dạng thức trắc nghiệm khác: dạng đúng sai (kiểm tra đồng thời các biểu hiện năng lực trong một câu hỏi) kết hợp với quy tắc tính điểm tạo nên tính phân hóa cao; dạng trả lời ngắn yêu cầu thí sinh phải tự tìm đáp án, tư duy làm bài gần với dạng tự luận.
Việc đa dạng hơn các định dạng câu hỏi trắc nghiệm có thể kiểm tra tốt hơn năng lực học sinh theo yêu cầu của chương trình mới, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc này cũng khắc phục được nhược điểm của đề thi trắc nghiệm trước đây.
Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Chiến
Ý kiến bạn đọc